Các món ăn bổ dưỡng, quý hiếm thường đi kèm với cách chế biến cầu kỳ, phức tạp. Chỉ cần sai một bước thôi là cũng có thể làm hỏng đi hương vị và kết cấu của món ăn. Bởi vậy, nhiều người bỏ một số tiền lớn để mua về món hồng sâm Hàn Quốc nhưng lại không biết cách chế biến làm sao cho đúng. Nếu vẫn còn đang thắc mắc, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách chế biến hồng sâm đơn giản tại nhà. 

Hồng sâm là gì? 

Hồng sâm là thực phẩm quý hiếm, được chế biến từ nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi. Trải qua nhiều công đoạn khó khăn, phức tạp, người ta thu lại được củ sâm khô có màu hồng, chứa lượng saponin lớn gấp 5 lần nhân sâm bình thường. Hồng sâm cũng khắc phục được tính hàn vốn có trong nhân sâm vốn không tốt cho trẻ em dưới 13 tuổi và người có sức đề kháng yếu. 

Hồng sâm được chia thành 4 loại: Thiên sâm, địa sâm, lương sâm và rễ sâm khô. Trong đó, thiên sâm được coi là loại hồng sâm hảo hạng, có nhiều dưỡng chất quý nhất và có giá thành cao nhất hiện nay. 

Hồng sâm là thực phẩm bổ dưỡng hàng đầu 

Chế biến hồng sâm sao cho đúng? 

Chế biến món ăn đúng cách sẽ giúp hiệu quả của món ăn được phát huy tối đa. Dưới đây là những cách chế biến và thưởng thức hồng sâm mà bạn nên áp dụng hàng ngày. Cụ thể: 

Ngậm hồng sâm khô 

Đây chính là cách dùng đơn giản nhất. Với cách này, bạn cắt mỏng hồng sâm thành từng miếng dày 4 - 5mm, bỏ vào miệng, ngậm cho sâm mềm rồi nhai và nuốt. Người già, yếu nên ngậm khoảng 4 - 5 miếng sâm/lượt. Tinh chất trong sâm sẽ nhanh chóng ngấm sâu vào máu và phát huy tác dụng. 

Uống trà hồng sâm

Bạn chuẩn bị 1 cốc nước nóng, cùng với 4 - 5 miếng hồng sâm thái dày. Thả hồng sâm vào cốc nước và đợi từ 5 - 10 phút để nước phai ra màu vàng nhạt là đã hoàn thành. 

Trà hồng sâm nên được thưởng thức vào buổi sáng sớm, trước khi ăn sáng để tinh thần được thư giãn thoải mái, sẵn sàng cho một ngày làm việc hiệu quả. Bã sâm sau khi pha trà dùng để ăn cũng rất tốt. 

Ngâm hồng sâm với mật ong 

Để thực hiện, bạn cần có 30 - 40g hồng sâm cùng 1 lọ mật ong. Bạn trộn hồng sâm với mật ong trong lọ rồi đậy kín, để từ 5 - 10 ngày là có thể ăn được. Mỗi ngày, bạn nên ăn từ 3 - 4 lát sâm để kích thích hệ tiêu hóa, cải thiện các bệnh lý về đường ruột.

Chế biến hồng sâm như thế nào cho đúng?

Ngâm hồng sâm với rượu 

Ngâm hồng sâm cùng rượu, đặc biệt là rượu ba kích là một bài thuốc quý giúp phái mạnh duy trì sức mạnh chốn “phòng the”. Với nam giới từ 35 - 55 tuổi, mỗi ngày, bạn nên uống từ 30 - 50ml rượu hồng sâm. Đặc biệt, bạn nên sử dụng trước khi đi ngủ từ 2 - 3 tiếng để các tinh chất trong rượu ngấm vào máu và đi đến các cơ quan trong cơ thể. 

Chế biến cùng các loại thực phẩm khác 

Thông thường, cách này chỉ được sử dụng với trẻ em không quen vị hồng sâm, hoặc những người quá già yếu. Có rất nhiều món ăn bổ dưỡng nấu cùng hồng sâm như: Sâm hầm gà ác, cháo sâm, cháo sâm bào ngư,... Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một vài nguyên liệu quý hiếm khác như: Đông trùng hạ thảo, nhung hươu, kỷ tử,... sẽ làm tăng công dụng bồi bổ sức khỏe của món ăn. 

Nầu cháo với hồng sâm

Hoặc nếu bạn không có thời gian chế biến hồng sâm có thể mua sản phẩm hồng sâm bán sẵn để sử dụng nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân nhưng rất tiện lợi cho sử dụng.

Giới thiệu nước uống hồng sâm Paldo Poporo

Nước uống hồng sâm Pororo trẻ em vị táo Hàn Quốc 10 gói x 100ml, nước hồng sâm Paldo. Nước Uống hồng sâm Poporo là sản phẩm nước giải khát có hương vị thơm ngon.

Nước uống hồng sâm Paldo Poporo là sản phẩm nước giải khát có hương vị thơm ngon dành cho trẻ nhỏ. Vị thơm ngon, hấp dẫn từ trái cây với thiết kế sống động, vui nhộn các nhóc khó lòng mà từ chối được.

Sản phẩm được đóng gói dạng túi rất tiện lợi. Sản phẩm được rất nhiều trẻ em lựa chọn khi đi siêu thị vào dịp cuối tuần với bố mẹ.

Nước uống hồng sâm Pororo trẻ em trái cây với 60% sâm nguyên chất được chiết xuất từ sâm củ sâm chính 6 năm tuổi còn lại 40% là nước trái cây tự nhiên tạo nên thức uống giải khát hấp dẫn nhưng mang lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khoẻ. Đặc biệt, hồng sâm còn chứa đến 32 thành phần soponin triterpen, 17 loại axit béo và 20 nguyên tố vi lượng khác nhau như : Co, K, Mn, Se…Bên cạnh đó còn có một số thành phần vitamin từ trái cây nên đây là thức uống bồi bổ sức khoẻ rất tốt.

Công dụng :

  •  Bồi bổ sức khoẻ, bổ sung năng lượng
  •  Giúp bé ăn ngon, ngủ ngon, da dẻ hồng hào.
  •  Tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh vặt
  •  Kích thích tiêu hoá, tăng khả năng hấp thụ thức ăn giúp cơ thể phát triển khoẻ mạnh.
  •  Cải thiện tình trạng biếng ăn, còi xương.
  •  Đặc biệt tốt cho trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng.
  •  Phát triển trí não, tăng trí nhớ cho bé, giúp bé học hành tập trung.
  •  Giải độc gan, thải độc tố
  •  Sức khoẻ dẻo dai, giảm mệt mỏi
  •  Phục hồi sức khoẻ sau ốm nhanh

Đối tượng sử dụng : Sản phẩm phù hợp với các bé từ 3 tuổi trở lên.

Hướng dẫn sử dụng :

  •  Đối với bé trên 3 tuổi thì có thể uống 1 gói 1 ngày, tuần nên uống 3-5 gói.
  •  Còn các bé từ 8 tuổi trở lên uống hàng ngày, mỗi ngày một gói.
  •  Hồng sâm là dạng lỏng nên có thể cho bé uống trực tiếp không cần pha loãng.
  •  Nên uống vào buổi sáng, trước hoặc sau ăn 30 phút. Hoặc bạn cũng có thể chia nhỏ 1 gói cho bé uống làm 2 ngày mà không ảnh hưởng tới chất lượng cũng như hiệu quả của hồng sâm.

Hướng dẫn bảo quản :

  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Sau khi mở nắp nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Tránh nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp
  • Tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp

Hồng sâm Hàn Quốc là loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp con người tăng cường sức khỏe. Chế biến hồng sâm đúng cách không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn giữ được lượng tinh chất quý báu. Tuy nhiên, như với bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào khác, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế trước khi sử dụng hồng sâm Hàn Quốc để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Sản phẩm liên quan
Giỏ hàng (0)