Rạn da tuổi dậy thì khiến trẻ bước vào tuổi mới lớn vô cùng lo lắng. Cần nói ngay rằng, vết rạn da là một dạng sẹo, không thể biến mất hoàn toàn. Có nhiều biện pháp giúp điều trị rạn da tuổi dậy thì nhưng dù là biện pháp nào cũng đều hướng đến mục tiêu làm chúng nhạt màu, nhẵn hơn, tùy vào mức độ màu đậm hay nhạt, cơ địa của mỗi người. Các loại kem trị rạn da tuổi dậy thì có thể giúp làm mờ vết rạn khá tốt, tham khảo bài viết để chọn ra sản phẩm phù hợp nhé.

Vì sao tuổi dậy thì bị rạn da?

Làn da của chúng ta có đặc tính đàn hồi, tuy nhiên nếu da bị kéo căng quá mức hoặc co lại quá nhanh sẽ làm gián đoạn quá trình sản xuất collagen - một loại protein có khả năng giữ các mô liên kết lại với nhau.

Khi cơ thể phát triển hoặc tăng cân nhanh, mô dưới da bị kéo căng gây ra rạn da.

Khi việc sản xuất collagen không bắt kịp ở lớp hạ bì sẽ kéo theo sự phát triển các vết hoặc đường răng cưa trông giống như sẹo ở lớp trên cùng của da, đó chính là vết rạn da. Như vậy, cơ thể phát triển hoặc tăng cân nhanh chóng đều khiến các mô dưới da bị kéo căng gây ra hiện tượng rạn da.

Thời điểm vừa xuất hiện, những vết rạn da sẽ có nhiều màu khác nhau tùy theo cơ địa da của mỗi người (đỏ, hồng, tím hoặc nâu). Theo thời gian, những vết rạn sẽ mờ dần, chìm dưới da, để lại những đường màu bạc mỏng hoặc có thể mờ nhạt không dễ phát hiện. 

Trên thực tế, rạn da nói chung, rạn da vào tuổi dậy thì là không thể tránh khỏi. Việc ai bị rạn da, ai không sẽ tùy thuộc vào cơ địa của từng người, trong đó gen cũng đóng vai trò quan trọng quyết định việc một người có bị rạn da hay không. Nếu là người thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ rạn da thì ngay cả khi bạn có thân hình mảnh mai, cân đối, thường xuyên sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm thì vẫn có khả năng bị rạn da. 

Medicosh elasoil 75ml trị rạn da

Như đã có đề cập bên trên, khi đã bị rạn da bạn không có cách nào điều trị dứt điểm được, theo thời gian cùng các phương pháp điều trị sẽ giúp vết rạn dần mờ, đều màu với da mà bạn không thể nhìn thấy.

Dùng kem, thuốc trị rạn da tuổi dậy thì hiệu quả nhất là một trong những biện pháp bạn có thể áp dụng tại nhà hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất. Dưới đây là những loại kem trị rạn da tuổi dậy thì tốt nhất bạn có thể tham khảo.

Medicosh elasoil 75ml dầu trị dạn da hữu cơ

Dầu rạn da Medicosh Elasoil giúp ngăn ngừa và làm mờ vết rạn da cho mẹ bầu, sau sinh và do tăng cân nhanh... Sở hữu công nghệ độc quyền Oleosoft-4 tạo hỗn hợp phân tử dầu thực vật có kích thước siêu nhỏ giúp thẩm thấu sâu và hiệu quả nhanh hơn so với các loại dầu thông thường khác.

Thương hiệu Medicosh

Medicosh là thương hiệu thuộc công ty Cosmoproject - thành lập vào năm 1993 bởi Bác Sĩ Primo Tortini. Đây là công ty tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực dược mỹ phẩm tại Ý. Các dòng sản phẩm của Cosmoproject bao gồm nước hoa, các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và thiết bị y tế. Ngoài ra, Cosmoproject cũng sản xuất dưới dạng gia công các thành phẩm và bán thành phẩm phục vụ cho các thương hiệu nổi tiếng của Italy như Fendi, Ferrari, Dolce & Gabbana, Acqua di Parma, Versace...vv.

Trong quá trình hoạt động và phát triển công ty Cosmoproject đã nhận được một số giấy chứng nhận tiêu biểu, khẳng định được chất lượng thương hiệu của mình như: Tiêu chuẩn quốc tế UNI EN ISO 9001, tiêu chuẩn ISO 22716:2007 "Cosmetics Good Manufacturing Practice”…Theo báo cáo của công ty, nhân sự của Cosmoproject hiện là 200 người và sản lượng khoảng 40 triệu sản phẩm/năm. Mức doanh thu năm 2019 đạt 45,2 triệu Euro.

Công dụng

  • Giảm vết rạn da, nhăn da, da khô, mất nước, không đều màu, da lão hóa.
  • Ngăn ngừa các vết rạn da, nhăn da.
  • Dưỡng ẩm giúp giúp da săn chắc & đàn hồi tốt.
  • Giúp da sáng và đều màu.
  • Làm mềm da, dịu da, giảm các tình trạng da viêm ngứa khó chịu do rạn da gây ra.

Đối tượng sử dụng

  • Người có vấn đề về da như da thiếu độ ẩm, da không đều màu, da khô, da mất nước, rạn da, nhăn da, da bị lão hóa.
  • Sử dụng an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Hướng dẫn sử dụng

Thoa tối thiểu 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối, nhẹ nhàng mát-xa cho đến khi dưỡng chất được thẩm thấu hoàn toàn vào da. Có thể sử dụng nhiều lần nếu cần.

 

Nhà thuốc Minh Thủy cam kết
 

Đổi trả trong 30 ngày

kể từ ngày mua hàng

 

Miễn phí 100%

đổi thuốc

 

Miễn phí vận chuyển

theo chính sách giao hàng

Giỏ hàng (0)